RSS

ธันวาหรรษากับงานสวนผึ้งเฟสติวัล

19 Nov

แปลกใจที่อำเภอสวนผึ้งเพิ่งจะกลายเป็นที่รู้จักในเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เหมือนกันกับที่วังน้ำเขียว ที่มีการพลิกแพลงแปลงโฉนดที่ดินให้กลายเป็นรีสอร์ท สนามกอล์ฟ หรือโครงการอสังหาริมทรัพย์มากมายเพื่อรองรับคนวัยใกล้เกษียณที่กำลังมองหาที่ทางในการใช้ชีวิตสันโดษในช่วงบั้นปลาย นี่คือดัชนีชี้วัดอย่างหนึ่งที่บ่งบอกว่าคุณภาพชีวิตของคนกรุงอย่างเรานั้นแย่ลงทุกวัน อึดอัดเต็มทีกับสภาพที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและการแข่งขัน

การแก้ปัญหาชั่วคราวยามนี้คือการมองหาพื้นที่สีเขียวในการสูบพลังธรรมชาติเพื่อปลดปล่อยความเครียดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากพัทยา หัวหิน แล้วก็มีที่สวนผึ้งนี่แหละที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่ ชั่วอึดใจนึงประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย สุขใจทุกครั้งที่ได้ถูกโอบกอดด้วยภูเขาและต้นไม้ สดชื่นทุกครั้งเมื่อได้หอมฟอดใหญ่กับอากาศอันบริสุทธิ์ที่หาจากที่แห่งนี้

หลายปีมานี้ผมแวะมาสวนผึ้งอยู่บ่อยครั้ง งาน Candle in the winter ในช่วงหน้าหนาวทำให้ผมได้รู้จักสวนผึ้งมากขึ้น ติดใจถึงขั้นที่ต้องล็อคคิวตารางปฏิทินล่วงหน้าเพื่อมาชิลล์กับบรรยากาศที่ปีนึงมีแค่เพียงหนเดียว ผมชอบไอเดียในการสร้างงานแฟร์ขึ้นมาจนกลายเป็นวัฒนธรรมงานประจำปีของที่นี่ไปแล้ว นอกจากจะเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวให้คนรู้จักสวนผึ้งมากขึ้น ยังทำให้เกิดการประสานงาน การทำงานรวมกลุ่มก้อนกันระหว่างผู้ประกอบการและชุมชน แทนที่จะเป็นการแข่งขันแบบตัวใครตัวมันเหมือนที่เกิดขึ้นในหลายๆ ที่

เรื่องราวเมื่อปีก่อน

Romantic Art Festival งานศิลป์สร้างด้วยมือทำด้วยใจ(รัก)

สำหรับปีนี้ก็เช่นกัน ผมไม่พลาดอยู่แล้วที่จะไปเยี่ยมชมงาน Romantic Art Festival, Candle in The winter 2012 ปีนี้จัดที่ Scenery Vintage Farm เหมือนเดิม และนี่คือ 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด

  • ดื่มด่ำกับบรรยากาศชิลล์ๆ อากาศเย็นๆ ในฟาร์มแกะที่ส่องสว่างไปทั่วด้วยแสงเทียนมากมายนับแสนดวง (เผากันให้เห็นจะๆ ขอบอกว่างดงามอย่าบอกใครเชียว)
  • ชื่นชมประติมากรรม งานศิลปะของสวนผึ้ง  อาทิ ถ้วยราคุ (raku) จาก เถ้า ฮง ไถ่, เทียนแกะสลัก จากบ้านหอมเทียน, ผลิตภัณฑ์จาก Sheepie Sheep รวมถึงของที่ระลึกต่างๆ จากพันธมิตรงานศิลปะแขนงต่างๆ ของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี (รวบรวมงานชิ้นเอกของผู้ประกอบการสวนผึ้งไว้ในที่เดียว)
  • ฟังเพลงเพราะๆ ในคืนวันพระจันทร์อาจไม่เต็มดวงกับศิลปินชื่อดังทุกเสาร์ เริ่มต้นที่ เสาร์ที่ 1 ธันวาคม โดย Singular, วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม โดย Room 39, วันเสาร์ที่ 15 โดย บี พีระพัฒน์ และ วันเสาร์ที่ 22 โดย Jetset’er (จำกัดเพียง 1,000 ที่นั่งต่อคืนเท่านั้น)
  • ย้อนยุคเล่นเกมส์ยิงปืน ปาเป้า ในงานวัด สนุกสนานเบิกบานกับการถ่ายภาพ พร้อมด้วยซุ้มอาหาร เครื่องดื่ม ที่มีบริการตลอดคืน (คุณอาจเป็นผู้โชคดีได้รับของรางวัลมากมาย รวมถึงแพ็คเกจที่พักสุดหรูจากผู้สนับสนุนและสปอนเซอร์ใจดีทั้งหลาย)
  • พักผ่อนต่ออีกวัน เที่ยวชมจุดชมวิว ร้านกาแฟ และร้านอาหารกิ๊บเก่มากมายในอำเภอสวนผึ้ง (คลิ๊กที่นี่เพื่อดูลายแทงสถานที่กิน/ดื่มที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำโดยไช้ชวนชิม)

5 คำถามที่มีคำตอบ

  • งานนี้จัดขึ้นที่ไหน/เมื่อไหร่ ?: จัดขึ้นที่ Scenery Vintage Farm ทุกวันเสาร์ของเดือนธันวาคม (วันที่ 1, 8, 15 และ 22)
  • มีรถรับส่งมาที่งานหรือไม่ ?: เนื่องจากสวนผึ้งเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง การโดยสารมาด้วยรถส่วนบุคคลจะสะดวกกว่า ที่งานจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถให้
  • จองบัตรและซื้อตั๋วได้ที่ไหน ?: สำรองที่นั่งและตรวจสอบสถานะการจองได้เวบ http://www.suanphungfestival.com (คลิ๊กที่ลิงค์นี้) สอบถามข้อมูลทางโทรศัพท์ โทร. 091-279-5545 (8:30-16:30 น.) หลังจากทำการจองแล้วจะได้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการโอนเงินทางอีเมล์ ยืนยันการโอนเงินเพื่อรับรหัสโค้ดในการเข้างาน ในวันงานให้นำหลักฐานการโอนเงิน บัตรประชาชน พร้อมรหัสที่ได้ทางอีเมล์เพื่อแลกบัตรเข้างาน
  • ไปซื้อบัตรที่หน้างานได้หรือไม่ ?: ได้แต่ไม่ขอแนะนำ เพราะบางสัปดาห์เมื่อขายบัตรเต็มจำนวนแล้ว ผู้เดินทางอาจไม่ได้รับความสะดวก
  • หากมีคำถามอื่นๆ ให้ติดต่อผ่านช่องทางไหน: สามารถสอบถามสถานะการจองบัตรและรายละเอียดเกี่ยวกับที่พักได้ที่ Facebook (http://www.facebook.com/suanphungfestival) หรือ Website (http://www.suanphungfestival.com) ได้เลยครับ

http://www.facebook.com/suanphungfestival

ประมวลภาพงาน Candle in The Winter (credit Admin @Suanphungfestival)

This slideshow requires JavaScript.

 
4 Comments

Posted by on November 19, 2012 in Uncategorized

 

Tags: , , , , , , , , , , , ,

4 responses to “ธันวาหรรษากับงานสวนผึ้งเฟสติวัล

  1. Jojo Pongsak Viriyabunditkul

    November 20, 2012 at 5:03 pm

    ขอบคุณครับพี่ไช้ปีนี้จะมีโอกาสไปครั้งแรกเหมือนกันครับ ไปวันที่22ธค ครับ ^^

     
    • @somchartlee

      November 21, 2012 at 8:37 am

      ไม่แน่อาจเจอกันที่นั่่นครับ

       
  2. Aeh Glory

    November 21, 2012 at 1:56 pm

    มาไหมคะพี่ไช้ 22 รวมเคมากๆ ค่ะ555 ถ้ามาบอกเลยนะคะ ขอบคุณพี่ไช้มากๆ นะคะ^^

     
    • @somchartlee

      November 23, 2012 at 11:11 am

      โอเคครับ ตามนั้น

       

Leave a comment