RSS

รักไม่รู้จบ ครบ 3 รส

14 Feb

รักแท้มันคืออะไร? เป็นประโยคคำถามที่ลอยขึ้นมาในวันที่ใครหลายคนพยายามแสดงความรักนั้นผ่านดอกไม้ช่อใหญ่ การ์ดอวยพร ของขวัญ อ้อมกอด และรอยจูบ

เราทุกคนต่างเฝ้าคอยตามหารักแท้ แต่คุณรู้ไหมแม้กับคนที่รักคุณมากที่สุด รักของเขาก็ไม่ได้อยู่กับเราตลอดเวลา ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้ให้ทุกคนลุกขึ้นมาเรียกร้อง ครอบครองความรักจากใคร แต่อยากให้รู้จักคำว่า “รัก” ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในห้วงความรักในเวลานี้ หรือเวลาไหนๆ บอกกับตัวเองไว้ว่า จงปราณีตกับการมีรัก ความรู้สึกรัก การมอบความรัก แต่อย่าหวังว่ารักจะอยู่ข้างเราไปตลอด

บางทีรักก็มา บางทีรักก็ไป รักบางคราวก็ให้หมดทั้งใจ บางครั้งก็หมดเยื่อใย

ความรักไม่ต้องการคำตอบ ไม่ต้องการเหตุผล ไม่ต้องการคำบรรยาย

เราทุกคนต่างมีรัก แต่เป็นความรักที่ไม่มีวันเหมือนกัน

เราต่างมีคนรัก แต่ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับความรักนั้นตอบเท่ากัน

รักได้ก็จงรักไป แต่อย่าทำร้ายหัวใจตัวเองเท่านั้นพอ

ในวันแห่งความรัก #คิดออกนอกหน้า ขอหยิบยกเรื่องราวของความรักทั้ง 3 แบบ 3 มุมมองมาฝากกัน เป็นของขวัญแทน “คำรัก” ก้อนโต

รักพ่อที่สุดในโลก

เราอาจไม่มีพ่อที่ดีที่สุด แต่เรามีพ่อที่รักเรามากที่สุด – Silence of Love จากไทยประกันชีวิต

สำหรับคนที่มีพ่ออยู่ คุณคงรู้ดีว่ารักพ่อนั้นสุดแสนจะง่ายดาย แต่การบอกรักพ่อนั้นเป็นเรื่องยากเป็นไหนๆ แต่ลองได้ทำสักหน ครั้งต่อๆ มาก็จะเริ่มชิน บอกรักจนชินไปเอง ถ้าคุณรู้วิธีอ้อนคนรัก ลองสักครั้งหาวิธีอ้อนบอกรักพ่อ เรื่องที่ดูน่าอายกลับเป็นเรื่องที่น่ารักที่สุด โตจนป่านนี้แล้ว เชื่อหรือไม่ว่าเรายังต้องการความรักจากพ่อเหมือนเดิม แม้จะไม่ใช่ด้วยวิธีเดิมๆ ของขวัญวันวาเลนไทน์ปีนี้ผมขอให้พ่อมีสุขภาพแข็งแรง ขอให้ผมมีเวลาอยู่ดูแลพ่อไปนานๆ ด้วยเทอญ

รักแม่ที่สุดในโลก

แม่คือหัตถาครองพิภพ ด้วยสองมือแม่นี้สร้างโลกได้จริงๆ ทุกครั้งที่เปล่งเสียงเพลงใครหนอ และค่าน้ำนม ขึ้นมา ความตื้นตันมันก็จุกถึงขั้วหัวใจ อยากขอบคุณแม่เหลือเกิน กับความอบอุ่นที่แม่มอบให้ ผ่านเสียงเพลงกล่อมนอนตอนเด็ก แม้กระทั่งเติบใหญ่แม่ยังเตรียมข้าวปลาอาหารให้ไม่เคยขาด มีอยู่วันหนึ่งโทรกลับบ้านไปอ้อนแม่ ถามแม่ว่า “ที่บ้านมีอะไรกินมั๊ย” แม่ตอบกลับมาว่า “ไม่มี” เราอึ้งไปเล็กน้อย แต่แม่ก็สวนกลับมาทันควันว่า “แต่ถ้ากลับมาถึงบ้านเมื่อไหร่ รับรองมีแน่นอน” ได้ยินแล้วชื่นใจ อยากรีบเหาะกลับบ้านไปกอดแม่จัง รักแม่ที่สุดในโลก และอยากจะขอโทษแม่ด้วย หากบางทีเราเผลอหงุดหงิด พูดจาเสียดแทงทำร้ายใจแม่อย่างไม่ตั้งใจ แม่คงไม่เคยโกรธอยู่แล้ว แต่ผมจะพยายามเป็นคนดีเพื่อแม่คนดีที่สุดในโลก whatever will be will be, you are always the best one for me

รักเธอที่สุดในโลก

ดูหนังมากี่เรื่องต่อกี่เรื่อง ฉากรักล้วนมีไม่ซ้ำแบบกัน บ้างก็ซึ้งจนทำต่อมน้ำตาแตก บ้างก็ฮาจนขากรรไกรข้าง แต่มีเรื่องนี้แหละที่จำตอนจบได้ขึ้นใจ คือฉากสุดท้ายบอกรักของหนังเรื่อง Run away Bride ที่ Julia Roberts และ Richard Gere เป็นตัวแสดงนำ

“I guarantee there’ll be tough times. I guarantee that at some point, one or both of us is gonna want to get out of this thing. But I also guarantee that if I don’t ask you to be mine, I’ll regret it for the rest of my life, because I know, in my heart, you’re the only one for me.”

“ฉันมั่นใจว่ามันคงมีช่วงเวลาที่ยากลำบากระหว่างเรา ฉันมั่นใจว่า ณ จุดใดจุดหนึ่งต่อจากนี้ ไม่ฉันหรือว่าเราคงอาจจะไม่อยากทนอยู่กับช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่ฉันก็มั่นใจว่าถ้าฉันไม่ได้ขอเธอแต่งงานวันนี้ ฉันคงจะรู้สึกผิดไปชั่วชีวิต เพราะว่าฉันรู้ดีว่าในหัวใจฉันนั้นมีแต่เธอคนเดียว”

ไม่ว่าจะมีรักในรูปแบบใด ก็ขอให้มันบริสุทธิ์ ไร้มลทิน

คงไม่มีสัญญาใดๆ ที่จะเป็นเครื่องยืนยันว่ารักนั้นจะอยู่ชั่วนิรันดร์

แต่ขอให้เราประคองรักนั้น ในวันนี้ ให้ดีที่สุด ก็พอ

Happy Valentine’s Day

 
Leave a comment

Posted by on February 14, 2012 in Opinion

 

Tags: , ,

Leave a Reply

 
